About me

ทำไมต้อง “Brightside Looker!”?

ผมได้ไอเดียคำว่า Brightside Looker! (ไบรท์ไซด์ลุคเกอร์) มาจากเนื้อเพลง “Follow the Light” ของ Travis ในท่อนที่ร้องว่า “But it’s alright. Just follow the light, and don’t be afraid of the dark.” โดยผมเปรียบตัวเองเป็นคนๆ หนึ่งในเพลงนี้ที่ไม่รู้หรอกว่าชีวิตจะพาเราไปไหน แต่ด้วยกำลังใจและสติที่มีเต็มเปี่ยม เราก็ยังคงเดินตามแสงสว่างออกจากความมืดมัว และผ่านวันที่อ๊องๆ ไปได้

ผมเชื่อว่าเราจะเห็นแสงริบหรี่ได้ชัดเจนที่สุดในสภาวะที่มืดมิดที่สุด เช่นเดียวกัน หากเราตั้งสติพิจารณาปัญหาหรือความสับสนในชีวิต จะเห็นว่ายังมีโอกาสและทางออกอยู่เสมอ ผมก็เลยอยากจะใช้ blog นี้นำประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจที่เคยเกิดขึ้นกับผม ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหา การดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว มาเล่าสู่กันฟังในมุมที่สว่างไสว เข้าใจง่าย และจุดประกายเป็นแนวคิดที่นำไปสู่ความสุข การเรียนรู้ การเติบโต และ productivity


Taunx

ผมชื่อ “ต้อง” เกิดและโตที่เมืองพัทยา เรียนจบปริญญาตรีในปี 2010 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง สาขา English for Specific Purposes ก่อนจะไปศึกษาภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมที่เมือง Yokohama ประเทศญี่ปุ่นในปีถัดมาเป็นเวลาหนี่งปี และจบปริญญาโทที่ University of Leeds ประเทศอังกฤษในสาขา Leadership and Digital Education ในปี 2019 หรือเกือบสิบปีให้หลังนับตั้งแต่จบปริญญาตรี

ณ ปัจจุบันในวัย 30 ต้นๆ ผมทำงานประจำเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนรู้ ภาวะผู้นำและวัฒนธรรมองค์กร (Learning, Leadership and Organization Development) ผมสนุกกับการสังเกตพฤติกรรมของผู้คนและวิธีแสดงออกที่นำไปสู่ผลลัพธ์บางอย่าง และต้องยอมรับว่างานที่ผมทำมีอิทธิพลต่อแนวคิดในการใช้ชีวิตของผมเป็นอย่างมาก และผมตั้งใจจะให้แนวคิดเหล่านี้เป็นแสงไฟที่จุดประกายแก่ผู้อ่านยามที่ต้องการครับ


“ต้อง” เกิดและโตที่เมืองพัทยา จบการศึกษาล่าสุดจาก University of Leeds ประเทศอังกฤษในสาขา Leadership and Digital Education ในปี 2019 ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนาภาวะผู้นำและวัฒนธรรมองค์กร นอกจากงานประจำ ต้องเป็น supporting runners ในสังกัด adidas runners bangkok และทีมที่เขาและเพื่อนร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยเริ่มวิ่งใหม่ๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้วอย่าง VIRRGINFIT นอกจากนี้เขายังรักการท่องเที่ยวและกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ